Tư thế ngồi làm việc với laptop đúng cách, tốt cho sức khỏe | Dienmaygiadinh

Laptop 0 lượt xem

Là nhân viên văn phòng, bạn phải ngồi trước máy tính nhiều giờ nhưng không biết ngồi như thế nào để tốt cho sức khỏe? Cùng theo dõi bài viết này cùng Điện máy XANH để hiểu rõ hơn về tư thế ngồi laptop đúng cách tốt cho sức khỏe nhé!

Ngày thứ nhấtẢnh hưởng đến việc ngồi và làm việc sai tư thế

Thói quen ngồi sai tư thế lâu ngày sẽ khiến bạn gặp phải những vấn đề không mong muốn về sức khỏe. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người ngồi quá lâu trước màn hình máy tính có thể mắc phải căn bệnh này. Suy giảm thị lực, nhức đầuThậm chí dẫn đến các tổn thương về xương khớp như Đau lưng, đau vaiTê bì, mất cảm giác, chán ăn dẫn đến bỏ bữa.

Ngoài ra, khi bạn ngồi trên ghế làm việc khó xử lý (quá cao hoặc quá thấp), chân của bạn sẽ dễ bị trượt hoặc rung lắc trên ghế. Đau nhức cơ bắpGây căng thẳng lưng dưới, gây đau nhức, mệt mỏi dẫn đến Chấn thương đĩa đệm và cột sốngVà đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Xem Thêm  Laptop MacBook của nước nào? Có tốt không? | Dienmaygiadinh

Ảnh hưởng đến việc ngồi và làm việc sai tư thế

2Hành vi chuẩn mực khi ngồi và làm việc với máy tính

Hình nền

Điều chỉnh độ sâu của ghế để phù hợp với chiều dài hông của bạn. Nếu bạn đang ngồi trên ghế có lòng sâu, hãy dùng thêm một chiếc gối kê sau lưng để lưng không bị trượt xuống gây đau lưng.

Hình nền

Bắt tay

Vị trí đặt tay chính xác là bạn phải uốn cong cánh tay của mình Vuông góc 90 độ. Khi gõ máy tính, không được tì tay vào bàn phím, chỉ dùng cả bàn tay để giữ và di chuyển chuột.

Tư thế đặt tay đúng cách giúp bạn không bị đau mỏi vai gáy vào mỗi buổi sáng, ngoài ra còn giúp bạn ngăn ngừa bệnh viêm khớp.

Bắt tay

Chân cực

Điều chỉnh ghế sao cho đầu ghế và thành ghế. Không vuông góc với nhauKhông bao giờ xỏ chân hoặc đi giày cao gót làm việc trong thời gian dài vì điều này có thể khiến chân mỏi và tổn thương mắt cá chân.

Vị trí ngồi tốt nhất là cúi xuống. Góc lớn hơn 90 độ. Đồng thời, bạn cũng có thể kê thêm chân khi ngồi làm việc sao cho thoải mái nhất để giữ cơ chắc khỏe, tránh đau nhức xương khớp nhé!

Chân cực

Vị trí A

Khi làm việc trước màn hình máy tính trong thời gian dài, hãy tập các bài tập nhẹ cho cổ như lắc, cúi, ngửa cổ để cổ không bị căng cứng.

Vị trí A

Chuyển động mắt

Khi bạn nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính quá lâu, mắt của bạn có thể bị khô và mờ, dẫn đến đau đầu và chóng mặt. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần điều chỉnh chuyển động của mắt sau cho phù hợp:

  • Cách thiết lập màn hình máy tính: Bạn cần để màn hình máy tính ngang tầm mắt sao cho khoảng cách từ mắt đến máy tính 50 cm.
  • Điều chỉnh độ sáng màn hình: Tùy thuộc vào nơi bạn ngồi và làm việc, bạn có thể Điều chỉnh sáng / tối Của màn hình cho phù hợp và đồng thời Điều chỉnh kích thước to nhỏ Của thư để làm cho mắt của bạn thoải mái nhất có thể.
  • Bộ bài tập mắt: Bạn xem màn hình ít nhất 30 phút một lần 20 giây Đứng dậy đi bộ hoặc mở / nhắm mắt trong chớp mắt để thư giãn mắt.
  • Hãy nhìn vào không gian xanh: Khi nhìn vào máy tính quá nhiều, mắt mệt mỏi thức giấc. Tìm một nơi có cây xanh Khi đó hãy nhìn chúng, đôi mắt của bạn sẽ mệt mỏi hơn.
Xem Thêm  Trên tay ASUS Expertbook B9450FA: Laptop 14 inch cao cấp 1kg | Dienmaygiadinh

Chuyển động mắt

3Một số bài tập vận động hiệu quả

Trong quá trình sử dụng máy tính, hãy thực hiện thêm một số bài tập thể dục để giúp cơ thể khỏe mạnh.

Bài tập chống mệt mỏi

Cứ sau 2 tiếng khi làm việc, bạn hãy dành vài phút để thực hiện một số động tác cơ bản như cúi đầu ra sau, sau đó quay sang trái phải, lặp lại quá trình này trong khoảng 2 giờ. 5-10 lần Giúp xoa dịu cổ, giảm đau nhức xương khớp, tốt cho xương khớp.

Ghi chú: Bạn không nên quay đầu về một hướng vì có thể khiến cổ tử cung bị vỡ!

Bài tập chống mệt mỏi

Bài tập chống mỏi vai gáy

Hầu hết nhân viên văn phòng dành phần lớn thời gian trong ngày để gõ bàn phím mà quên nghỉ ngơi có thể dẫn đến mỏi cổ và vai. Do đó, bạn cần thực hiện các bài tập thư giãn cho cả vai và cánh tay để giúp tiêu hao mỡ thừa vùng bụng và giúp giảm đau mỏi vai gáy.

Đầu tiên bạn ngồi thẳng lưng và dùng tay chống hông, sau đó bạn hít thở sâu, hóp bụng vào và vươn vai về phía trước trong vài giây, sau đó thở ra từ từ đưa vai về phía sau ghế. Ép ngực của bạn ra. Vì vậy bài tập này có thể giúp bạn tránh mỏi cổ, vai gáy khi phải ngồi quá nhiều.

Ghi chú: Khi thực hiện bài tập này, hãy giữ lưng thẳng, không cong và lặp lại động tác này. 10-15 lần / ngày. Để đạt hiệu quả tối đa.

Xem Thêm  2 Cách Kết Nối Chuột Không Dây Với Laptop NHANH CHÓNG | Dienmaygiadinh

Bài tập chống mỏi vai gáy

Tập thể dục chống mỏi lưng

Ngồi thẳng, đặt tay lên đùi, nhìn thẳng về phía trước, tựa cổ, sau đó giữ yên tay và hông, đồng thời uốn cong người sang trái nếu bạn cảm thấy cột sống của mình đang làm đúng. Bạn giữ nguyên động tác này 20 lần và đổi bên phải thực hiện tương tự. Động tác này không chỉ giúp chống mệt mỏi mà còn giúp cột sống và cổ khỏe mạnh.

Tập thể dục chống mỏi lưng

Bài tập cổ tay

Đầu tiên, ngồi thẳng trên ghế và giữ cho bàn chân của bạn bằng phẳng. Sau đó dùng tay trái ấn tay phải lên, giữ cánh tay hướng ra ngoài theo hình tròn. 10 giây Và thực hiện chuyển động này. 5-10 lần Khi rảnh rỗi, hãy làm tương tự với bên còn lại. Động tác này không chỉ giúp thư giãn cơ tay và vai mà còn cải thiện lưu thông máu bằng cách giữ cho cổ tay của bạn hoạt động bình thường.

Bài tập cổ tay

Các bài tập cho xương chậu

Đau vùng chậu khiến bạn có nguy cơ bị đau vùng thắt lưng, khiến bạn khó chịu. Do đó, hãy giữ lưng thẳng, đặt hai tay lên đầu gối, hơi nghiêng người sang trái, giữ tư thế này một lúc. Một vài giây Khi bạn cảm thấy như bạn đang ngồi 1/2 nồi Nó có nghĩa là bạn đã làm đúng và tiếp tục làm điều này với bên kia. Động tác này không chỉ giúp vùng chậu khỏe mạnh, đào thải mỡ thừa mà còn giúp bạn giảm đau nhức xương khớp vùng thắt lưng.

Các bài tập cho xương chậu

Trên đây là hướng dẫn thay đổi tư thế ngồi laptop tốt cho sức khỏe. Nếu còn thắc mắc cần giải đáp, hãy để lại bình luận bên dưới để Điện máy XANH giải đáp giúp bạn nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud