06/07/2022

Dienmaygiadinh.com.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Ngô (bắp) bao nhiêu calo? Ăn ngô có béo không và những lưu ý khi ăn ngô | Dienmaygiadinh


1. Ngô – Ngô có bao nhiêu calo?

Trung bình, bột ngô (khoảng 102 gam) chứa 88 calo, cùng với các chất dinh dưỡng sau:

  • Carbohydrate: 19 g.
  • Chất béo: 1,4 gam.
  • Chất xơ: 2 gam.
  • Chất đạm: 3,3 gam.
  • Natri: 15 g.
  • Đường: 6,4 gam.

Ngô thường có chỉ số đường huyết (GI) cao từ 56 đến 69. Đây là loại trái cây ít chất béo nhưng giàu protein, vitamin và các khoáng chất cần thiết như magie và sắt, kali, kẽm. Selen, phốt pho, vitamin C, vitamin E, vitamin B9 và provitamin A (beta-carotene).

2. Ăn ngô có ngọt không?

Đối với ngô ngọt (hay còn gọi là ngô Mỹ), trung bình mỗi trái ngô ngọt lớn có khoảng 123 calo. Trong khi lượng calo trung bình cơ thể người lớn cần từ 1.800 đến 2.100 để duy trì hoạt động hàng ngày.

Nếu chia tổng lượng calo thành 3 bữa thì mỗi bữa ăn của người trưởng thành cần khoảng 600 – 700 calo. Điều này có nghĩa là nếu bạn ăn 1-2 bắp ngô ngọt trong một bữa ăn, bạn sẽ chỉ hấp thụ được 123-246 calo thấp hơn lượng calo khuyến nghị mỗi bữa.

Vì vậy, ăn ngô ngọt sẽ không gây tích mỡ cho cơ thể. Ngoài ra, ngô cũng rất giàu chất xơ và nước nên chúng sẽ giúp cơ thể có cảm giác no lâu và thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Xem Thêm  Eat clean là gì? Tác dụng của chế độ ăn eat clean và cách ăn eat clean | Dienmaygiadinh

Ăn ngô ngọt?

3. Ăn ngô luộc có béo không?

Bắp luộc là một phương pháp nấu ăn đơn giản và gần như giữ được các chất dinh dưỡng cần thiết cùng với hàm lượng calo của bắp.

Do đó, ăn ngô luộc, kể cả khi bạn tiêu thụ ngô ngọt (ngô Mỹ), ngô nếp hay ngô tẻ, cũng không khác nhiều so với lượng calo ban đầu của nó.

Vì vậy, ăn ngô luộc không hề gây béo, dù bạn ăn 1-3 hạt ngô trong mỗi bữa ăn cũng chỉ hấp thụ được khoảng 400 calo, thấp hơn mức khuyến nghị 600-700 calo cho mỗi bữa ăn của người lớn.

Ăn ngô có béo không?

4. Lưu ý khi ăn ngô

Có vẻ như ngô có tất cả các lợi ích cho sức khỏe nhưng vẫn có tác hại đối với cơ thể. Do đó, bạn cần nhớ một số điều sau khi ăn ngô:

  • Hạn chế ăn ngô biến đổi gen không rõ nguồn gốc, chẳng hạn như ngô đông lạnh và đóng hộp.
  • Nếu cơ thể bị dị ứng với phấn hoa ngô thì cũng có khả năng bị dị ứng với phấn ngô gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, phát ban, mạch yếu và khó thở.
  • Ngoài ra, những người bị dị ứng cũng nên tránh các sản phẩm khác từ ngô, chẳng hạn như: Xi-rô ngô thường chứa nhiều đường fructose, ảnh hưởng đến lượng đường trong máu hoặc có thể gây ngộ độc.

Lưu ý khi ăn ngô

Do đó, bạn đã biết thêm một bắp ngô có bao nhiêu calo, tiêu hao bao nhiêu chất béo cũng như những lưu ý khi ăn ngô. Chúc các bạn ngon miệng hơn với những món ăn từ ngô trong bếp Điện máy XANH nhé.

Xem Thêm  Thịt trâu làm gì ngon? Tổng hợp 9 món ngon từ thịt trâu đơn giản dễ làm | Dienmaygiadinh

https://www.verywellfit.com/corn-facts-content-calories-and-health-benefits-4116932

Biên tập bởi Nguyễn Loan Minh Trang • Đăng ngày 07/08/2021