Khắc phục ngay lỗi Zalo không hiển thị thông báo cuộc gọi đến cực hiệu quả | Dienmaygiadinh

Kinh nghiệm 0 lượt xem

Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ dịch vụ hỗ trợ internet, ngày càng nhiều người lựa chọn cách liên lạc qua điện thoại và các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Zalo thay vì các phương thức liên lạc truyền thống. Tuy nhiên, đôi khi các ứng dụng cũng khiến người dùng khó chịu vì những lỗi khó chịu.

Bạn đang gặp khó khăn và vướng mắc vì cuộc gọi đến qua Zalo không được thông báo khiến bạn bị lỡ cuộc trò chuyện và Nhiều thông tin quan trọng? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục với 5 cách hiệu quả nhất được Sforum tổng hợp trong bài viết này nhé!

Nguyên nhân lỗi không nhận được thông báo cuộc gọi Zalo trên thiết bị

Khi điện thoại rơi vào những trường hợp này, dù có cuộc gọi qua Zalo nhưng bạn vẫn không nhận được bất kỳ thông báo hay tín hiệu nào.

Dưới đây là 4 lý do phổ biến nhất khiến nhiều người dùng Zalo gặp sự cố với thiết bị có thông báo cuộc gọi Zalo:

  • Chế độ Không làm phiền được bật: Chức năng này cho phép bạn chặn bất kỳ thông báo nào từ các nguồn khác nhau. Điều này có nghĩa là không chỉ các cuộc điện thoại, tin nhắn từ ứng dụng Zalo mà tất cả các cuộc điện thoại thông thường cũng gặp phải tình trạng tương tự.
  • Zalo không được phép thông báo cho ứng dụng: Khi tắt tính năng cảnh báo thông báo cho Zalo, bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào từ ứng dụng, kể cả thông báo tin nhắn, cuộc gọi và nhật ký.
  • Thiết bị ở trạng thái lỗi phần mềm: Trường hợp này rất hiếm xảy ra vì nó gây ra thông báo lỗi nhưng trong một số trường hợp điện thoại của bạn cũng có thể gặp sự cố này.
  • Ứng dụng Zalo bị lỗi: Trong quá trình chạy chương trình hoàn hảo, các lỗi nhỏ vẫn thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, hầu hết các lỗi này đều được các nhà phát triển và nhà phát triển sửa ngay trong bản cập nhật mới nhất.

Cách khắc phục lỗi không nhận được thông báo cuộc gọi Zalo trên thiết bị

Tắt và khởi động lại thiết bị

Đối với thiết bị Android

Bạn có thể tắt nguồn hoàn toàn và bắt đầu nhanh chóng bằng cách Nhấn nút nguồn vật lý ở bên cạnh thiết bị. (Tùy thuộc vào thiết kế, nút nguồn có thể ở bên trái, bên phải hoặc phía trên thiết bị).

Đối với thiết bị iOS

Phương pháp 1: Bạn có thể tắt nguồn hoàn toàn và bắt đầu nhanh chóng bằng cách Nhấn và giữ nút nguồn với nút âm lượng Mặt bên của thiết bị trong vài giây.

Phương pháp 2: Ngoài cách tắt nguồn truyền thống bằng các nút vật lý, bạn cũng có thể truy cập. Cài đặt chung Trong ứng dụng Cài đặt có sẵn trên thiết bị >> Cuộn xuống cuối giao diện và chọn Đóng.

Cuối cùng là bạn. Trượt thanh trượt sang trái hoặc phải Để tắt thiết bị.

Tắt chức năng Không làm phiền

Đối với thiết bị Android

Bạn kéo màn hình góc phải từ trên xuống dưới Mở trung tâm quản lý (Đối với các phiên bản Android trước, bạn kéo màn hình từ trên xuống). Sau đó, trong chức năng Đừng bận tâm với biểu tượng mặt trăng, Bạn bấm vào đó để tắt chức năng này (biểu tượng không sáng nghĩa là đã tắt chức năng này trước đó).

Đối với thiết bị iOS

Bạn kéo màn hình góc phải từ trên xuống dưới Mở trung tâm quản lý (Đối với các phiên bản iOS trước, bạn vuốt từ dưới màn hình lên). Sau đó, trong chức năng Lấy nét không làm phiền với biểu tượng Trăng lưỡi liềm, Bạn bấm vào đó để tắt chức năng này (biểu tượng không sáng nghĩa là đã tắt chức năng này trước đó).

Bật tính năng cảnh báo thông báo cho Zalo

Đối với thiết bị Android

Bước 1: Trình truy cập ứng dụng Cài đặt Có sẵn trên thiết bị và chọn Thông báo và Trung tâm điều khiển (Trên một số thiết bị, phần này sẽ có Ứng dụng)

Bước 2: Của bạn đây Thông báo ứng dụng Và tìm các chương trình ”Zalo ”.

Bước 3: Cuối cùng là bạn. Đẩy thanh trượt sang phải Để cấp quyền thông báo cho ứng dụng Zalo Bạn.

Đối với thiết bị iOS

Bước 1: Trình truy cập ứng dụng Cài đặt Có sẵn trên các thiết bị.

Bước 2: Trong cửa sổ cài đặt bạn kéo xuống gần cuối trang để truy cập ứng dụng Zalo.

Bước 3: Cuối cùng bạn đăng nhập Thông báo Đẩy thanh trượt sang phải Trong phần Bật thông báo Để cấp quyền thông báo cho ứng dụng Zalo.

Cập nhật hoặc gỡ cài đặt phần mềm và tải lại

Việc không kiểm tra và cập nhật phần mềm thường xuyên với phiên bản mới cũng sẽ gây ra một số lỗi. Ngoài ra, ở phiên bản mới nhất, nhà phát triển phần mềm sẽ sửa gần như tất cả các lỗi xảy ra ở phiên bản cũ để cải thiện trải nghiệm người dùng. Vì vậy, bạn nên cập nhật phiên bản mới nhất của phần mềm thường xuyên.

Sau khi cập nhật lên phiên bản mới nhất của phần mềm, nếu lỗi này vẫn còn, hãy thử gỡ cài đặt và tải xuống lại phần mềm. Tuy nhiên, việc gỡ cài đặt ứng dụng này cần được quan tâm đầu tiên vì nó đồng nghĩa với việc xóa tất cả các cuộc trò chuyện trên Zalo, vì vậy bạn cần lưu ý vấn đề sao lưu và khôi phục trước khi thực hiện thao tác này.

Đối với thiết bị Android, bạn nâng cấp lên phiên bản mới hơn hoặc tải xuống lại Đây.

Đối với thiết bị iOS, bạn nâng cấp lên phiên bản mới hơn hoặc tải xuống Đây.

Sao lưu và khôi phục cài đặt gốc của thiết bị của bạn.

Bạn cũng đừng quá lo lắng vì trong trường hợp thông thường hầu hết lỗi Zalo không hiển thị thông báo cuộc gọi sẽ được khắc phục qua 4 cách trên. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt khó, bạn nên thử khôi phục thiết bị về cài đặt gốc. Mỗi thiết bị di động sẽ có một hoạt động khôi phục cài đặt gốc.

Tuy nhiên, việc thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị này cần được xem xét đầu tiên vì nó có nghĩa là xóa tất cả thông tin và dữ liệu trên thiết bị. Do đó, bạn cần lưu ý vấn đề sao lưu và khôi phục trước khi thực hiện thao tác này để tránh mất mát dữ liệu.

Sự kết luận:

Trên đây là 5 cách sửa lỗi thông báo cuộc gọi Zalo trên thiết bị hiệu quả nhất do Sforum tổng hợp. Nếu bạn tìm ra cách khắc phục hay đừng ngại chia sẻ với mọi người, hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn. Chúc may mắn.

Xem Thêm  Hướng dẫn sửa lỗi màn hình xanh Win 10 với 6 cách hiệu quả nhất | Dienmaygiadinh
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud