17/08/2022

Dienmaygiadinh.com.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Điểm danh 20 loại trái cây tốt cho bà bầu | Dienmaygiadinh

Trái cây là nguồn cung cấp vitamin dồi dào cho tất cả mọi người, không riêng gì phụ nữ mang thai. Bổ sung các danh mục Trái cây tốt cho bà bầu Người mẹ và em bé được cung cấp đủ chất dinh dưỡng để thai nhi phát triển khỏe mạnh và đầy đủ. Tuy nhiên, khi mang thai, chị em cũng nên tránh ăn một số loại trái cây có thể gây hại cho em bé. Rõ ràng, hãy cùng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Có rất nhiều loại Trái cây tốt cho bà bầu Như đu đủ, xoài, chuối, kiwi… mỗi loại đều có những lợi ích khác nhau đối với bà bầu. Vì vậy, chị em nên thay đổi loại trái cây để con được bổ sung đầy đủ dưỡng chất nhất.

Tham gia hội trâu vàng 2021 để giao lưu với các mẹ dự định sinh con năm trâu – Kết nối các nhóm

Những lý do nên ăn trái cây khi mang thai

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, trái cây là thực phẩm không thể thiếu nếu mẹ bầu muốn có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong thai kỳ. Beta-carotene, một thành phần quan trọng của vitamin do nhóm thực phẩm này cung cấp, rất cần thiết cho sự phát triển của các mô, tế bào, thị lực và hệ thống miễn dịch của em bé. Vitamin C trong trái cây rất quan trọng cho sự phát triển của xương và răng cũng như mô liên kết collagen. Kali ổn định huyết áp và axit folic ngăn ngừa tổn thương hệ thần kinh. Đặc biệt, trái cây còn chứa nhiều chất xơ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa các triệu chứng táo bón.

Một lát dưa hấu sau bữa ăn hoặc một cốc dâu tây giữa các bữa ăn không chỉ bổ sung thêm vitamin và khoáng chất cần thiết, mà còn giúp mẹ bầu duy trì và giữ gìn cân nặng trong suốt thai kỳ.

20 loại trái cây tốt cho bà bầu

1. Đu đủ chín

Đu đủ có chứa vitamin A, C, canxi, sắt… nhưng lại không chứa nhiều dưỡng chất giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho bé mà lại không khiến mẹ tăng cân nhanh chóng.

2. Chuối chín

Ăn chuối khi mang thai giúp mẹ bầu giảm bớt những khó chịu do sảy thai. Ngoài ra, hàm lượng kali cao trong chuối giúp ngăn ngừa và giảm sưng tấy, chuột rút khi mang thai. Tuy nhiên, bà bầu không nên ăn chuối khi bụng đói vì nó có thể làm đảo lộn sự cân bằng của magie và canxi trong máu.

Xem thêm: “Nghìn lẻ một” thực phẩm tốt cho bà bầu

3. Họ hàng nhà cam

Với hàm lượng vitamin C cao “vượt ngưỡng”, họ nhà cam quýt được biết đến là loại trái cây tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu. Không chỉ vậy, với hương vị chua chua, cam, chanh còn là “cứu cánh” cho mẹ bầu bị sảy thai, giúp giảm bớt các triệu chứng buồn nôn, nôn, chán ăn của mẹ bầu.

4. Kiwi

Kiwi là loại quả giàu dinh dưỡng nhất trong số 27 loại quả với hơn 80 chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nó được mệnh danh là loại quả “vàng” cho sức khỏe bà bầu. Hàm lượng axit folic “cao” trong quả kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, ăn một quả kiwi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của thai nhi, giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và chàm sau khi sinh.

5. Lựu

Chứa nhiều chất chống oxy hóa, lựu là ứng cử viên sáng giá giúp bảo vệ làn da của mẹ bầu và giúp ngăn ngừa sẹo khi mang thai. Theo nghiên cứu, ăn lựu khi mang thai có tác động tích cực đến sự phát triển hệ xương của thai nhi. Nó cũng tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn.

6. Dứa

Thật đáng tiếc nếu bà bầu bỏ qua quả dứa khi mang thai. Dứa cung cấp 100% lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh. Nếu ăn điều độ, dứa không những không hại mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ và bé.

7. Bơ

Trong danh sách những thực phẩm bà bầu nên ăn bơ rất giàu vitamin A, B, C, kali và folate cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi. Hàm lượng chất béo trong quả bơ cũng giúp tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác của cơ thể.

Xem thêm: Bà bầu ăn bơ có tốt không? Ăn bơ thế nào để con mau lớn, mẹ khỏe con đẹp

8. Nho

Ngoài lượng lớn vitamin A giúp hỗ trợ tiêu hóa, bà bầu ăn nho còn bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể như folate, kali, phốt pho….

9. Xoài

Đây là một loại trái cây nhiệt đới có rất nhiều vào mùa hè. Không chỉ có hương vị thơm ngon mà nó còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó giúp tiêu hóa tốt hơn và chứa Vitamin A, Vitamin C, rất có lợi cho phụ nữ mang thai.

Xem thêm: Chế độ ăn uống cho bà bầu theo từng tháng thai kỳ

10. Chanh vàng

Đây là loại quả có tác dụng giảm buồn nôn do sảy thai hiệu quả. Nó cũng rất tốt khi làm giảm các triệu chứng thông thường khác của thai kỳ. Chanh cũng là một nguồn trái cây tốt cho phụ nữ mang thai vì chúng cung cấp chất chống oxy hóa cho sự hình thành và phát triển của em bé.

11. Xanh lá chanh

Sả thường được dùng để hỗ trợ tiêu hóa cho bà bầu, giảm buồn nôn vào buổi sáng và ngăn ngừa bệnh tật khi mang thai. Chanh cũng giúp làm sạch cơ thể và thải độc tố.

12. Táo

Táo cung cấp nguồn vitamin lành mạnh cho cơ thể phụ nữ khi mang thai.

13. Vải

Vải thiều là loại trái cây nhiệt đới chỉ có vào mùa hè và đây là loại trái cây quý hiếm rất tốt cho bà bầu trong việc làm mịn da khi mang thai.

14. Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi… rất giàu carbohydrate, vitamin C, chất xơ, folate và các chất dinh dưỡng thực vật như flavonoid và anthocyanins.

Nếu bạn không bị tiểu đường thai kỳ, lượng carbohydrate nên chiếm khoảng 50-60% lượng calo hàng ngày của bạn. Carbohydrate sẽ cung cấp năng lượng cần thiết cho mẹ và truyền qua nhau thai cho em bé. Bạn cũng nên chú ý bổ sung carbohydrate từ trái cây, đặc biệt là các loại quả mọng thay vì bánh rán, bánh ngọt hay bánh quy.

15. Hình ảnh

Đây cũng là loại trái cây bà bầu nên ăn. Loại quả này rất giàu chất xơ và vitamin B6, có chức năng chống táo bón. Kali trong quả sung kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa chứng cellulite. Ngoài ra, tính kiềm trong đu đủ còn có chức năng giảm cảm giác đói, vì vậy bà bầu nên bổ sung quả sung vào bữa ăn hàng ngày để có sức khỏe tối ưu cho mẹ bầu và thai nhi.

16. Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều kali, vitamin C, PP, canxi, magie… là dưỡng chất tốt cho hệ tim mạch không chỉ trong cơ thể bà bầu mà bất kỳ ai cũng vậy. Đồng thời, nó còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, thông đại tiện… Tuy nhiên, dưa hấu cũng chứa nhiều đường nên mẹ dễ bị cảm, tiêu chảy. Vì vậy, bà bầu không nên ăn quá nhiều để tránh những trường hợp xấu ảnh hưởng đến thai nhi như sảy thai.

17. Bưởi

Bưởi là một loại trái cây rất hữu ích. Vitamin C, B, caroten, canxi, sắt… dồi dào cung cấp dưỡng chất có lợi cho quá trình tiêu hóa của bà bầu, ngoài ra những dưỡng chất này còn có thể mang đến cho bà bầu một làn da khỏe mạnh, rạng rỡ, tóc cũng rụng nhiều hơn. ít hơn. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu mắc bệnh liên quan đến dạ dày hoặc lúc bụng đói thì không nên ăn loại thực phẩm này.

18. Dừa non

Mang thai Khi mang thai, tình trạng nước ối có thể thay đổi bất thường. Nước dừa sẽ là thức uống bổ sung nước đôi rất tốt cho mẹ.

Nhưng cần lưu ý chỉ nên uống nước dừa trong khoảng tháng thứ 4 trở đi.

19. Thanh long

Thanh long là loại quả có màu xanh đậm, khi chín có màu đỏ tươi, ruột màu trắng hoặc đỏ. Đây là loại trái cây phổ biến vào mùa hè ở Việt Nam. Theo Đông y, thanh long có vị ngọt, chua, tính lạnh, giải nhiệt, có tác dụng thư giãn, rất tốt cho sản phụ. Thanh long cũng là loại trái cây ít sử dụng thuốc trừ sâu do vỏ dày nên bà bầu có thể dễ dàng ăn mà không lo bị nhiễm thuốc độc hại.

20. Roi

Bún là loại trái cây có tác dụng hạ nhiệt hiệu quả trong mùa hè, giúp bạn giảm cơn khát trong những ngày nắng nóng nên rất có lợi cho bà bầu. Bà bầu cũng có thể lấy loại quả này để ép uống mỗi ngày. Cây mía dễ trồng, dễ đậu trái nên người dân ít sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Vì vậy, nó hoàn toàn an toàn cho phụ nữ mang thai.

Chế độ ăn trái cây hàng ngày cho bà bầu

Cố gắng bổ sung khoảng 500 gam trái cây và khoảng 700 gam rau vào thực đơn hàng ngày. Ưu tiên các loại rau có màu xanh lá cây, đen, vàng, cam và đỏ. Mỗi tuần, bà bầu nên cho đậu “lên đĩa” khoảng 2 – 3 lần. Nếu không có thời gian đi chợ, bạn có thể sử dụng trái cây đông lạnh hoặc đóng gói sẵn. Tuy nhiên, trái cây tươi vẫn cung cấp nhiều lợi ích bổ sung. Với những mẹ bầu lười ăn trái cây, mình sẽ mách mẹ những mẹo nhỏ sau đây nhé!

  • Hoa quả mua về nên rửa sạch và để ở tư thế “sẵn sàng” phòng trường hợp mẹ lười ăn mà muốn ăn dặm.
  • Thêm một chút dầu oliu hoặc sữa chua sẽ giúp bạn thay đổi khẩu vị và làm món hoa quả thêm hấp dẫn.
  • Giữ trái cây ở nơi thuận tiện
  • Thay vì ăn trái cây tươi, bạn có thể uống nước ép trái cây hoặc nước trái cây.

>>> Xem thêm: Canxi loại nào tốt cho bà bầu? Cách sử dụng canxi hiệu quả nhất.

Qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã có được những kiến ​​thức bổ ích về Trái cây tốt cho bà bầu Có đúng không? Chúc bạn và bé khỏe.

Xem Thêm  Review top 4 loại kem dưỡng ẩm giá bình dân đáng thử nhất 2022 | Dienmaygiadinh