05/07/2022

Dienmaygiadinh.com.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

15 cách giảm cân hiệu quả và nhẹ nhàng tại nhà | Dienmaygiadinh


1. Ăn đủ chất và phân bổ thức ăn

Để giảm cân hiệu quả, nhịn ăn, bỏ bữa để giảm calo không phải là cách, quan trọng nhất, bạn cần chú trọng đến chế độ ăn uống của mình bằng cách ăn đủ chất trong ngày để cơ thể đủ chất cho quá trình xử lý.

Bỏ qua việc nhịn ăn sẽ khiến quá trình trao đổi chất kém hiệu quả, khiến cơ thể mất năng lượng, khiến người bệnh thường xuyên rơi vào trạng thái uể oải, uể oải, kém tập trung.

Thay vì bỏ bữa, bạn nên chia nhỏ bữa ăn thành 4-5 bữa trong ngày, kể cả khi nhịn ăn, ăn quá no.

2. Ăn thực phẩm giàu protein.

Trong quá trình giảm cân, bạn nên ăn một chế độ ăn giàu protein, vì những thực phẩm này giúp bạn no lâu hơn và tăng cường trao đổi chất, do cơ thể sử dụng nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa.

Thực phẩm giàu protein cũng giúp bạn xây dựng cơ bắp, từ đó giúp tăng cơ và giảm mỡ hiệu quả, từ đó giúp ích cho việc tập luyện và giảm cân.

Ức gà, các loại thịt nạc, trứng, sữa tươi, cá… là những nguồn cung cấp protein dồi dào mà bạn có thể sử dụng để chế biến và bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình.

Ăn một chế độ ăn giàu protein.

3. Ăn nhiều chất xơ.

Chất xơ trong thực vật là một nguồn dinh dưỡng tốt mà mọi người cần ăn vào cơ thể.

Hầu hết các nguồn cung cấp chất xơ đều đến từ các loại rau, củ, quả có hàm lượng calo thấp nên bạn có thể ăn nhiều hơn để giúp lấp đầy một phần lớn không gian trống trong dạ dày trong mỗi bữa ăn tạo cảm giác no nhanh. Hạn chế những thực phẩm không tốt cho sức khỏe và không tốt cho sức khỏe

Xem Thêm  3+ Cách Làm Sữa Tươi Matcha Thơm Ngon, Đậm Đà, Hấp Dẫn Tại Nhà | Dienmaygiadinh

Chất xơ còn làm giảm hấp thu chất béo xấu nhờ bổ sung nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin C, vitamin E… cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh.

Ăn nhiều chất xơ.

4. Uống nhiều nước.

Uống nhiều nước là một cách giúp bạn cảm thấy no mà không cần nạp thêm một calo nào thay vì đồ uống có ga và đường.

Uống nhiều nước cũng giúp tăng khả năng đốt cháy năng lượng của cơ thể, theo một nghiên cứu cho thấy khi uống 0,5 lít nước sẽ tăng lượng calo đốt cháy lên 24-30%.

Uống nước trước bữa ăn rất hiệu quả trong việc giúp bạn hạn chế lượng thức ăn vào dạ dày trong bữa ăn.

Uống nhiều nước.

5. Ăn chậm, nhai kỹ.

Tăng thời gian của bữa ăn bằng cách ăn chậm, nhai kỹ, điều này hỗ trợ tiêu hóa và giúp não gửi tín hiệu rằng bạn đã đủ năng lượng, giúp kiểm soát rất nhiều lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Ăn chậm, nhai kỹ cũng khiến bạn cảm thấy ngon miệng hơn, đặc biệt là tăng khả năng tập trung khi ăn, tránh sao nhãng và ăn quá no trong mỗi bữa ăn.

Ăn chậm, nhai kỹ.

6. Sử dụng máng ăn nhỏ hơn

Trong quá trình giảm cân, bạn nên dùng bát hoặc bát nhỏ hơn.

Sử dụng đồ dùng nhỏ hơn khiến bạn cảm thấy yêu thích thức ăn hơn, điều này giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng ăn mỗi ngày.

Sử dụng khay nạp nhỏ hơn

7. Chọn môn thể thao thích hợp

Để giảm cân, bạn không chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống mà còn phải luyện tập thể dục thể thao để quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.

Bạn có thể chọn bất kỳ môn thể thao nào phù hợp với khả năng của mình, tập thể dục 30-45 phút mỗi ngày giúp bạn đốt cháy nhiều năng lượng và tiêu mỡ thừa. Tập luyện thể dục thể thao còn giúp bạn khỏe mạnh, năng động và tập trung hơn trong công việc và học tập.

Xem Thêm  [CHI TIẾT] Cách Làm Chè Dừa Non Lá Nếp Thơm Mát, Béo Bùi, Hấp Dẫn | Dienmaygiadinh

Để giảm cân hiệu quả, bạn nên kết hợp các bài tập làm tăng nhịp tim như chạy, nhảy dây, cardio … với các bài tập tập trung vào các nhóm cơ như cơ bụng, cơ chân, cơ lưng, …. từ đó. giúp cơ thể khỏe và cân đối hơn.

Chọn môn thể thao phù hợp

8. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày là điều cần thiết để giảm cân hiệu quả. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mất ngủ có nguy cơ béo phì cao hơn 55% so với những người ngủ đủ giấc.

Thiếu ngủ dẫn đến sự dao động của hormone thèm ăn, đặc biệt là mức ghrelin tăng đột biến, trong khi mức leptin thấp đến mức khiến bạn luôn đói và ăn quá nhiều.

Ngủ đủ giấc

9. Đánh răng sau bữa ăn.

Đánh răng sau bữa ăn là một mẹo tuyệt vời giúp bạn tránh ăn nhiều đồ ăn vặt ngay sau bữa ăn.

Trong một nghiên cứu, hầu hết mọi người đều có tâm lý rằng sau khi đánh răng sẽ không ăn nữa, và nếu ăn sau khi đánh răng thì mùi vị của thức ăn sẽ kém đi.

Đánh răng sau bữa ăn

10. Nhai kẹo cao su không đường khi bạn cảm thấy đói

Vừa giải quyết cơn đói vừa giảm cân Nhai kẹo cao su không đường là một giải pháp hữu hiệu.

Nếu bạn đã từng ăn vặt hoặc cần nhai thứ gì đó cho vừa miệng, hãy chọn kẹo cao su không đường thay vì những món ăn vặt ít calo nhưng có hàm lượng calo cao.

Nhai kẹo cao su không đường khi bạn cảm thấy đói

11. Tránh xa căng thẳng

Khi cơ thể căng thẳng lượng cortisol tăng cao sẽ làm giảm lượng đường trong máu khiến cơ thể phát tín hiệu kích thích thèm ăn, nhất là những thực phẩm bạn nên hạn chế khi nhịn ăn như đồ ngọt, đồ ăn nhanh, đồ chiên rán….

Ngoài ra, khi nồng độ cortisol quá cao, chất béo sẽ tích tụ ở vùng xung quanh bụng, đây là nơi khó đốt cháy chất béo nhất trên cơ thể.

Ngoài ra, căng thẳng kéo dài còn dẫn đến việc hình thành một loại protein khác là beta-trophine gây cản trở quá trình phân hủy mỡ trong cơ thể.

Xem Thêm  Khoai tây mọc mầm có ăn được không? Cách phòng tránh ngộ độc, bảo quản | Dienmaygiadinh

Tránh xa căng thẳng

12. Có một ngày “ăn gian” hoặc “ăn gian”

Để tránh căng thẳng và thư giãn tâm trạng trong suốt quá trình giảm cân không phải là điều dễ dàng, hãy dành cho mình một “bữa ăn miễn phí” mỗi ngày, hãy ăn những gì bạn muốn nhất mà bạn không thể ăn được khi đang giảm cân.

Điều này giúp cơ thể thoải mái hơn, tạo thêm động lực giúp bạn đương đầu với hành trình Giảm cân của mình.

Tuy nhiên, bạn không nên lợi dụng “ngày vui” làm cơ hội để ăn quá đà, sẽ khiến hệ tiêu hóa của cơ thể thay đổi đột ngột, gây khó tiêu. Từ 1-2 tuần thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân, bạn nên ăn gian một ngày và chỉ nên tích trữ thêm 500-1000 calo so với thức ăn trong quá trình giảm cân của mình.

Một ngày.

13. Thay đổi giao diện của các chủ đề trên mạng xã hội

Những thông tin bạn cập nhật trên mạng xã hội cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, nhất là lúc đói sẽ mua về ăn ngay mà quên mất mục tiêu giảm cân của mình.

Vì vậy, hãy biến trang video thông tin về chế độ ăn uống thành một trang thông tin về tập thể dục, giảm cân và ăn uống lành mạnh. Từ đó giúp bạn có thêm động lực để hoàn thành hành trình giảm cân của mình.

Thay đổi chủ đề Xem trên mạng xã hội

14. Chia sẻ với gia đình và bạn bè

Khi giảm cân, bạn cần thay đổi khẩu phần, chọn đĩa phù hợp, xác định đĩa không phù hợp, như vậy chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt với gia đình và bạn bè. Vì vậy bạn nên chia sẻ với họ để họ hiểu và ủng hộ việc giảm cân của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể cùng gia đình, bạn bè tập thể dục cùng nhau hoặc cùng nhau nấu những món ăn lành mạnh, điều này sẽ khiến bạn tràn đầy năng lượng hơn.

Chia sẻ với gia đình và bạn bè

15. Chụp ảnh đồ ăn

Chụp ảnh món ăn là cách giúp bạn theo dõi lượng thức ăn nạp vào mỗi ngày để có cái nhìn rõ ràng hơn, giúp bạn so sánh các loại thực phẩm và hạn chế ăn quá nhiều.

Ngoài ra, việc lưu giữ ảnh mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn vui vẻ và tạo động lực để bạn hoàn thành hành trình giảm cân tốt hơn.

Chụp ảnh đồ ăn

Với những thông tin mà Điện máy XANH cung cấp hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích giúp lấy lại vóc dáng với 15 cách giảm cân hiệu quả, nhẹ nhàng tại nhà. Chúc sớm có được thân hình như mong muốn và đừng quên luôn chăm sóc sức khỏe thật tốt nhé.

Wikipedia Health Healthline

Biên tập bởi Đoàn Huỳnh Bảo Duy • Đăng ngày 03/04/2021